Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Đời là thế

https://www.facebook.com/minh.hue.3990/posts/10200498416035319?comment_id=4873582&offset=0&total_comments=4&notif_t=feed_comment_reply
  • Lần đầu tiên kể từ khi lớn, mới lại thấy có một đoàn văn công đi hát kiếm sống như vậy. Ở ngay khu công viên TC. "đoàn chúng tôi ko có tổ chức nào tài trợ, chúng tôi cần sự quyên góp của bà con. đó là cuộc sống của chúng tôi...." nghe não lòng thật sự. người đi tập thể dục có thể chả mang tiền, có thể chỉ đứng xem vì tò mò, có thể quyên góp chỉ 10k, 20k.... Vậy mà vẫn diễn vẫn hát "Phạm công cúc hoa". Rồi lại đi và lại diễn và lại ...não lòng... May mà còn có khán giả, nếu mà khán giả lại lèo tèo thì còn tội nữa...
    • Bạn, Hà ThảoAaNguyen Diep và 7 người khác thích điều này.
    • Nam-Ninh Hà Vật chất của cả trái đất này không tăng lên, chỉ biến đổi từ dạng này sang dạng khác, và thường là cuối cùng sẽ biến đổi thành CO2 vô dụng bay đi, và do đó vật chất ngày càng nghèo đi. Do vậy ở đâu đó có người "lắm tiền" mọc thêm ra thì sẽ có ở rất nhiều đâu đó những người nghèo thêm.
    • Minh Hue Cb và bạn PA hỏi: "sao họ lại không đi làm việc khác?" "hay trước kia họ đã ko học hành cẩn thận à?". "Sao họ nói tội nghiệp thế nhỉ" "thế họ có lương không?". Bạn Cb còn liên tưởng đến gánh xiếc thú của "Không gia đình".
    • Nam-Ninh Hà Bởi thế tiêu xài lãng phí tiền của mình cũng là một tội ác.
    • Nam-Ninh Hà Sáng nay bác đưa Đức đi học tiếng Anh. Trời mưa. Sau khi Đức vào lớp bác tiếp tục đi đến trường ĐHHH. Dừng đèn đỏ ngã tư. Có một bà cụ già, mặc áo mưa, ngồi bệt trong vũng nước, xung quanh có cái thìa đôi đũa và một cái bát úp... Sao người ta khổ thế nhỉ? "Sao người ta lại không đi làm?" "Hay trước kia người ta đã không học hành cẩn thận?" "Sao trông họ tội nghiệp thế?"... liệu có phải bà già ấy là "Không gia đình"?

Không có nhận xét nào: