Công ty mà tôi đang làm việc có một con tàu, đồng loạt 12 thuyền viên bị triệu chứng của cái gọi là covid-19 hay tên chính thức là virus cúm tàu chệt.
Diễn tiến:
Ngày 22 Tháng Chín 2021: Tàu làm hàng tại cảng Kingston, Jamaica. Thuyền viên luôn đeo khẩu trang "mask", nhưng bọn tây lông từ bờ lên tàu thì không đeo.
Ngày 25 Tháng Chín 2021: Tàu làm hàng tại cảng Nassau, Bahamas. Thuyền viên luôn đeo khẩu trang "mask", nhưng bọn tây lông từ bờ lên tàu thì không đeo.
Ngày 29 Tháng Chín 2021: Tàu "transit" qua kênh Panama, đồng thời thay 8 thuyền viên mới. Tất cả 8 thuyền viên mới đều đã tiêm vaccine. Những người liên quan việc thay thuyền viên và "transit" tàu qua kênh đều phòng thủ tốt. Tuy nhiên, trên buồng lái thì thuyền viên phải hít khói thuốc lá của hoa tiêu dẫn tàu "transit" qua kênh.
Ngày 30 Tháng Chín 2021: Tàu khởi hành từ Balboa băng qua bắc Pacific Ocean để về Nhật.
Bắt đầu từ ngày 2 Tháng Mười 2021 cho đến ngày 12 Tháng Mười 2021, có 12 thuyền viên bao gồm cả thuyền trưởng có các triệu chứng: sốt, ho, ớn lạnh, đau cơ, đau khớp, nôn mửa, mất vị giác & rối loạn giấc ngủ.
12 thuyền viên không bắt đầu ốm cùng một ngày, họ bị ốm lệch ngày nhau, có người khỏi trước, có người khỏi sau, nhưng ngày bắt đầu là ngày 2 Tháng Mười và ngày hết các triệu chứng là ngày 12 Tháng Mười.
Hiện tại còn một mình thuyền trưởng còn triệu chứng khó thở và có đờm.
Thuyền trưởng không hề báo cáo gì liên quan tới các triệu chứng ốm của thuyền viên về công ty trong suốt thời gian qua.
Hôm qua 19 Tháng Mười 2021, công ty nhận được báo cáo đầu tiên của thuyền trưởng về sức khỏe thuyền viên.
Hôm nay, sau 2 tiếng nữa tức là 1500 giờ Nhật ngày 20 Tháng Mười 2021 tàu sẽ về tới cửa vịnh Nagoya (trạm đón hoa tiêu IRAGO).
Có một chi tiết: Theo cách tính tuổi của VN, thì thuyền trưởng bằng tuổi người đang tường trình bài viết này, tuổi được đại diện bởi một giống có cặp sừng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét