Thứ Ba, 24 tháng 8, 2021

Thế giới công nghệ: Bạn đang hưởng thụ hay bạn LO LẮNG? - TÔI đang đơn độc cố gắng CHỐNG LẠI nó



Bạn hãy xem lại phim Wall-E!

Tôi xóa trương mục Zalo cách đây vài năm.

Tôi xóa trương mục Facebook đúng ngày 4/7 - quốc khánh Mỹ - một đất nước đã từng là biểu tượng của TỰ DO!

Tôi không mua sắm trên Amazon, nhưng vẫn có mua sắm trên Lạc Thiên và một vài trang web lẻ tẻ khác.

Tôi đang chuyển dần trương mục email của mình rời khỏi google mail.

Tôi đang gắng chuyển việc tìm kiếm bằng các công cụ khác google, như 楽天ウェブ検索|検索で楽天ポイントを貯めよう! (rakuten.co.jp) hoặc DuckDuckGo — Privacy, simplified. nhưng phải nói thật là khi không tìm thấy cái mình muốn thì tôi lại dùng google, mặc dù khi dùng google thì kết quả tìm kiếm không hề tốt hơn.

Tôi gắng bỏ việc đọc tin tức trên internet, tôi cũng gắng bỏ việc xem youtube, vì những tin tức trên internet hay youtube cũng không hơn gì mấy tờ báo lá cải chấm đuôi VN hoặc thời sự của VTV - đều là "fakenews" nhằm định hướng não trạng của mình.

Tôi đã rời những clip của tôi sang một serve mới có tên là rumble.

Tôi muốn chống lại thế giới công nghệ, nhưng tôi không thể nào thoát hẳn được ra ngoài. Chỉ là rời bỏ "big tech" để xài những thứ không tên tuổi mà thôi.

Thực sự đáng sợ!

Quay lại phim Wall-E! Bạn nghĩ phim đó là giả tưởng ư? Không phim đó đang phản ánh thực trạng hiện tại của loài người chúng ta. Loài người đã trở nên yếu ớt và què quặt và bị phụ thuộc hoàn toàn vào thế giới công nghệ!

Có thể nào quay lại cái thời lao động chân tay và mọi trò chơi cũng là chân tay không?

Câu trả lời là KHÔNG ai muốn vậy! Thế giới hiện tại tiện lợi quá mà! Nhưng càng tiện lợi thì chúng ta càng chỉ như "con sâu cái kiến"

THỰC TẾ KHÔNG NHƯ TA TƯỞNG!



Không có nhận xét nào: