Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

Nhiều học giả cao cấp tặng cho tôi một chữ NGU - thật là trang trọng!

 

Chuyện 1:
Sapien Homosapien: Thân chào các thầy cô trường Đại Học Hạng Hai VN (ĐHHHVN)!

Thứ 2 đầu tuần, lại xin chia sẻ với các thầy cô câu chuyện vui.
Các thầy cô đều biết việc được nhận vào trường ĐHHHVN, việc đầu tiên là được yêu cầu mở tài khoản tại ngân hàng Vietinbank, trong khi có thể cá nhân đã có tài khoản tại ngân hàng khác nhưng phải theo yêu cầu của Nhà trường để thuận tiện cho việc chi trả lương.
Tôi chắc chúng ta đều đã trải qua việc này.
Rạng sáng ngày 10/9/2020, vào hồi 00:17’ chúng tôi nhận được email Thông báo v/v cung cấp thông tin mở tài khoản giao dịch tại NH TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) cùng thông báo của Vietcombank gửi Nhà trường mong muốn được hợp tác.
Chúng tôi, những người cán bộ công nhân viên tại Trường ĐHHHVN muốn yêu cầu Nhà trường giải thích rõ lý do: vì sao chúng tôi phải mở tài khoản tại VCB và liệu việc mở tài khoản tại VCB đã là tài khoản cuối cùng chúng tôi sẽ phải mở nữa hay không, hay năm sau có thêm 1 công văn mong muốn được hợp tác của ngân hàng A, B, C thì Nhà trường sẽ lại có công văn yêu cầu chúng tôi tiếp tục mở tài khoản nữa????
Với đồng lương sụt giảm chúng tôi ngày càng cần hạn chế các dịch vụ để đỡ phải gánh thêm các khoản phí phải trả cho NH, hiện tại tiền lương của đội ngũ giảng viên được gọi là có trình độ chỉ ngang bằng với mức lương của lao động phổ thông trên địa bàn thành phố, chúng tôi không hiểu lý do tại sao chúng tôi phải mở thêm tài khoản trong tài khoản cũ là do Nhà trường yêu cầu mở? và mở tài khoản mới đồng nghĩa với việc chúng tôi, những người đã sử dụng tài khoản tại Vietinbank phải trả phí duy trì đồng thời 2 tài khoản???
Ngân hàng nào cũng vì lợi nhuận, phí NH hiện tại của VCB chào cũng chỉ là bước mở đầu để chào đón những người mở mới, rồi sau đó còn đắt hơn cả Vietinbank, Trường ĐH Hàng hải VN là đơn vị giáo dục, làm việc luôn hướng tới mục tiêu dân chủ, văn minh, vậy khi ra 1 văn bản đã hỏi ý kiến của toàn thể CBCNV trong Trường hay chưa? ý kiến của Công đoàn Trường ra sao??? Hay vì Vietinbank đã “hết thời” và việc này ai cũng nhìn rõ chỉ vì lợi ích của 1 vài cá nhân mà áp đặt lên cả 1 tập thể….; những người tham vấn đã so sánh chưa??? nếu chưa thì để chúng tôi so sánh về dịch vụ của 2 ngân hàng cho các thầy cô cùng xem hơn hay thiệt:
STT
Nội dung
Vietinbank
Vietcombank

Đối với Trường ĐHHHVN
1
Phí trả lương
Theo thỏa thuận
Miễn phí

2
Phí chuyển tiền cùng hệ thống
Theo biểu phí
Miễn phí

3
Phí quản lý tài khoản
22.000 VNĐ/tháng
22.000 VNĐ/tháng

4
Phí sử dụng SMS
25.000VNĐ/1 số điện thoại
55.000VNĐ/1 số điện thoại
 
Đối với CBCNV
1
Phí mở tài khoản, phát hành thẻ
Miễn phí
Miễn phí

2
Phí quản lý tài khoản
2.200 VNĐ/tháng
2.200 VNĐ/tháng

3
Duy trì số dư tối thiểu
-
-

4
SMS banking
5.500 VNĐ/tháng nhận thông báo qua Ipay
11.000 VNĐ/tháng

5
Phí duy trì Ipay
9.900 VNĐ/tháng đối với gói thông thường
11.000 VNĐ/tháng

6
Phí rút tiền tại ATM
5.000.000 VNĐ/ lần; 50.000.000 VNĐ/ngày
Rút tối đa 5.000.000 VNĐ/lần 

- Cùng hệ thống
1.100 VNĐ/giao dịch
1.100 VNĐ/giao dịch

- Khác hệ thống
3.300 VNĐ/giao dịch
2.750 VNĐ/giao dịch

7
Phí chuyển tiền qua mạng
- Cùng hệ thống
Miễn phí
Miễn phí (theo cv chào mời, còn VCB đang áp dụng 2.200 VNĐ/giao dịch)

- Chuyển tiền nhanh khác hệ thống
+ 2.000.000 VNĐ trở xuống
7.700 VNĐ/giao dịch
5.500 VNĐ/giao dịch

2.000.000 VNĐ trở lên: 9.900 VNĐ/giao dịch

2.000.000 VNĐ và dưới 10.000.000 VNĐ: 7.700 VNĐ/giao dịch

- Chuyển tiền khác hệ thống thông thường
Từ 10.000.000 VNĐ trở lên: 0.022% tối thiểu 11.000 VNĐ/giao dịch; tối đa 1.100.000 VNĐ/giao dịch

+ 50.000.000 VNĐ trở xuống: 8.800 VNĐ/giao dịch

+ Từ 50.000.000 VNĐ trở lên: 0.011% tối thiểu 9.900 VNĐ/giao dịch; ; tối đa 1.100.000 VNĐ/giao dịch

Thôi cũng là câu chuyện vui đầu tuần trong 1 chuỗi chuyện vui của Trường, quan trọng gì khi mà trình độ tư vấn có hạn, lợi ích cá nhân thì quá rõ và KTT được Vietcombank chăm sóc tốt để thêm cơ hội tạo điều kiện cho Ngân hàng hưởng thêm 1 vài khoản phí…
Chúc mừng các thầy cô!

Hà Nam Ninh:
Kính gửi ai đó!
Đồng kính gửi các thầy cô trong trường Đại Học Hạng Hai.
Nhẽ ra tôi không nên viết mail, vì tôi không có tư cách gì để viết.
Nhưng vì 2 lý do đơn giản: 1/ Vì tôi nhận được mail. 2/ Vì tôi mắc bệnh ngứa mồm.
Đọc xong mail ở dưới tôi thấy thật là hài.
1/ Chuyện đơn giản như vậy mà sao lại phải viết mail nặc danh? Không lẽ từ bao giờ chúng ta đã không còn muốn nói thật với nhau nữa?
Vậy thì Tổ Quốc VN của chúng ta cứ tiếp tục đi xuống nữa hay sao?
2/ Tôi có nhận được mail thông báo mở chương mục "account" Vietcombank, nhưng tôi không phản hồi, bởi vì đơn giản là tôi không có tư cách nhận lương.
Tuy nhiên cho dù có tư cách nhận lương thì tôi cũng sẽ "boycott" Vietcombank. Mặc dù tôi thừa biết rằng ở chế độ toàn trị của chúng ta thì ngân hàng nào cũng vậy thôi.
Nếu không phải là Vietcombank mà là một ngân hàng khác khi bị Bộ Công An ra lệnh đóng băng chương mục account Nguyễn Thuý Hạnh nhận tiền phúng viếng cụ Lê Đình Kình thì làm gì có ngân hàng nào dám chống lệnh.
Ai cũng biết Bộ Công An ra cái lệnh đó là vi hiến, nhưng nào ai dám đưa chuyện đó ra tòa án hiến pháp chứ? Mà thực tế là chúng ta hoàn toàn chưa có Tòa Bảo Hiến.
Nếu chúng ta mãi mãi không muốn nói thật với nhau thì Tổ Quốc Việt Nam của chúng ta sẽ ra sao đây?
Trân trọng
Hà Nam Ninh

VTP:
Vớ vẩn, rác rưởi. 

HÀ NAM NINH:
HA HA
Dear các chú!
Chưa bao giờ anh được cười sảng khoái như này!
Hình như quí ngài VTP này là một Giáo Sư Tiến Sĩ!
Mong cả ngày mới thấy có một người dám công khai đứng về phía ban Tuyên Láo Tư Ương!
Rất cảm ơi quí ngài VTP vì những lời thẳng thắn từ đáy ruột của ngài!
Trân trọng
HÀ NAM NINH

VTP:
Không có tâm lại kém về tầm thì đừng núp trong bóng tối mà ném đá. Ông hãy đứng ra ánh sáng, nói những điều có tâm, có tầm, tôi thề sẽ ủng hộ ông đến cùng. Tôi chắc ông biết rõ tôi. Tôi tôn trọng lẽ phải, kính trọng những người thẳng thắn, dũng cảm nhưng tôi không thích và thương hại những người thích tranh đấu nhưng lại không đủ dũng khí.


Hà Nam Ninh: Ha ha...

Tôi không hiểu quý ngài đỉnh cao trí tuệ như ông đang nói gì!
1/ Tên tôi là Hà Nam Ninh. Từ khi cha sanh mẹ đẻ đến giờ chưa bao giờ đổi tên đổi họ. Vậy mà ông nói tôi đứng trong bóng tối là sao? Tất cả các mail tôi đều ký tên Hà Nam Ninh.
2/ Tôi chỉ đoán ông là Giáo Sư Tiến Sĩ, vì mấy cái trang sức đó giờ ở VN ta đông lắm, đông hơn thời cụ Nguyễn Khuyến nhiều.
3/ Tôi chẳng đấu tranh cái gì. Tôi viết mail chỉ nói 2 điều: 1/ Tại sao ai đó không muốn mở chương mục account Vietcombank mà không nói thẳng, lại phải viết thư nặc danh và 2/ Tôi "boycott" Vietcombank. Vậy ông suy ra tôi đấu tranh cái gì ở đây với ông. Không lẽ tôi "boycott" ông lớn Vietcombank thì làm ảnh hưởng quyền lợi của ông? Nếu có như vậy thật thì ông phải chấp nhận thôi. Tôi có quyền "boycott" bất cứ nhà cung cấp nào mà tôi không hài lòng.
Thế nhé!
Loại chụp mũ kiểu như ông không xứng để tôi trả lời thư nữa đâu.
Chào "thân ái" và "quyết thắng"!
Hà Nam Ninh 




Chuyện 2:

NLHK:

Anh Hà Nam Ninh thân mến, anh quay lại Nhật ạ? Cuộc sống bên đó thế nào?


Hà Nam Ninh:

Dear K...,

Lâu quá rồi mới lại liên lạc với chú.

Anh tưởng là chú đang làm giáo sư ở Đại Học Sư Phạm Sài Gòn cơ mà nhỉ.

Nhưng đọc ở chữ ký thì hình như chú lại đang giảng dạy ở ĐH Oregon.

Anh quay lại Nhật 2 năm nay rồi.

Nói chung cuộc sống ở Nhật thì cũng không khác cái hồi anh em mình còn đang du học.

Hệ thống của Nhật nó đã ổn từ rất lâu.

Dân Nhật thì mải làm ăn chứ không rảnh để đi phá đám như một số thiểu số dân ở Mẽo.

Xã hội Nhật vài năm gần đây thấy cũng có nhiều trộm cắp hơn, cũng chủ yếu là do lao động nước ngoài nhiều.

Đại dịch Kung Flu do virus Tàu Chệt cũng làm cho kinh tế Nhật lao đao. 

Trông ảnh đại diện, hình như chú bế con nhỉ?

Chúc chú vui vẻ!

Hà Nam Ninh


NLHK:

Ồ vậy là anh không làm ở ĐHHH nữa phải không? Sang Nhật đi làm cho hãng tàu biển ạ? Chúc mừng anh GO GLOBAL. 

Em cũng đang ở ĐH Oregon. Có em bé gái 3 tuổi rưỡi. 

Dịch COVID làm Mỹ chết cả ngàn mỗi ngày.


Hà Nam Ninh:

Anh bỏ trường Hàng Hải vì 2 lẽ:

1/ thu nhập thấp

2/ mất hứng: cũng vì 2 lẽ: 1/ hệ thống loằng ngoằng. Và 2/ Sinh viên ở trên lớp không thấy cần phải học.

Chuyện dân Mỹ chết nhiều vì đại dịch, bọn chúng nó đều đổ tội cho Trump hết phải không? - ka ka...

Chú sang Oregon lâu chưa, định cư luôn hay lại về?

Mới có 1 con gái thôi hay có mấy đứa rồi.

Vợ con cũng ở bên đó hay ở Sài Gòn.

B/R

Hà Nam Ninh


NLHK:

Anh mà theo dõi Tweet của Trump mỗi ngày như em thì không còn ủng hộ chàng ta nữa. 

Anh Ninh, em nhớ có lần ông Suga phát biểu dài gần 2 phút, lập luận rằng hiến pháp Nhật Bản không cấm Nhật chế tạo vũ khí hạt nhân cho mục đích tự vệ. Nghe xong thấy cảm tình :)))



Hà Nam Ninh:

Anh không theo dõi "tweet" của Trump, mặc dù anh có "click follow" ông đó và nhiều vị khác nữa. Anh không theo dõi vì tiếng English của anh không đủ giỏi để hiểu hết những gì các ông đó viết.

Anh thì không quan tâm chuyện bản thân mình có ủng hộ Trump hay không? Vì anh không có quyền "vote".

Tuy nhiên nếu một ngày nào đó anh có thể trở thành công dân Mỹ thì anh cũng sẽ "vote" cho loại người như sau:

1/ Làm thật chứ không nói hay (Obama hóa ra chỉ là "nice guy" và "nói hay")

2/ Người có "common sense" chứ không tưởng tượng ra những thứ lý tưởng vớ vẩn.

3/ Người làm việc vì đất nước và nhân dân, làm lợi cho dân mình chứ không cố làm lợi cho nhân dân toàn thế giới mà để cho dân của mình phải ngửa tay hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Có lẽ tiêu chuẩn chỉ vậy thôi đã đủ vất vả cho mấy cái "jobs" dân cử rồi.

=====


Về chuyện hiến pháp Nhật Bản.

Điều 9:

日本国憲法第九条

第1項 日本国民は、正義と秩序を基調とする国際平和を誠実に希求し、国権の発動たる戦争と、武力による威嚇又は武力の行使は、国際紛争を解決する手段としては、永久にこれを放棄する。

第2項 前項の目的を達するため、陸海空軍その他の戦力は、これを保持しない。国の交戦権は、これを認めない。

Nội dung ngắn gọn hiểu nôm na là cấm Nhật Bản tham chiến xâm lược nước khác. Anh không thấy có quy định về việc cấm Nhật Bản tự vệ trong đó.

(anh không thạo tiếng Nhật, anh nhờ ông Google dịch).

Vì vậy, việc có vũ khí hạch tâm hay không thì cũng không bị cấm.

Tuy nhiên, cho dù vậy, Nhật Bản hiện nay vẫn rất khó mà có được một quân đội đủ mạnh để tự vệ chứ đừng nói là đi xâm lược.

Chắc Mẽo vẫn phải duy trì 50,000 lính ở Nhật còn dài.


NLHK:

Anh ngu bỏ mẹ. Người có học mà toàn đọc bọn ngu.


Hà Nam Ninh:

Ha ha...

Hình như đây là lần thứ 3 anh được chú thưởng cho câu là "ngu" đấy nhỉ!

Okie!

Anh thì không học nhiều bằng chú.

Khoa học xã hội thì anh lại càng không bằng.

Mà dạo gần đây anh được rất nhiều người thưởng cho chữ "ngu", chú là vừa xong,

Cách đây mấy hôm là một Giáo Sư Tiến Sĩ ngành gì đó ở trường Đại Học Hạng Hai.

Cách đây vài tháng thì có mấy cháu sinh viên VN ngành xã hội học ở một đại học danh tiếng nhất nhì Nhật Bản.

Mỗi lần được thưởng chũ "ngu" anh vừa vui lại vừa buồn.

Vui vì mình gặp được người dám nói thật.

Nhưng buồn là vì mọi người chỉ dám nói thật với một kẻ vô danh tiểu tốt như anh, còn không thấy ai dám nói thật ở diễn đàn Cuốc Hội Cọng Sản Thiên Đường Tây Phi-Luật-Tân.

Nếu một ngày nào đó chú tranh cử chức dân biểu ở VN, hãy báo anh để anh xem chương trình hành động của chú, biết đâu anh sẽ "vote" cho chú.




Không có nhận xét nào: