Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Di chúc


1/ Những người chưa gặp tôi bao giờ đừng đến viếng tôi. Mất công tôi thành ma rồi lại phải đau đầu nghĩ xem là có quen hay không?
2/ Những người đã từng gặp mà không thân cũng xin đừng viếng tôi. Vì tôi nghĩ bạn không có gì để viếng tôi cả.
3/ Những người đến viếng tôi xin đừng buồn lòng. Cả đời chúng ta sống khổ cực như vậy mà luôn vui vẻ. Huống hồ khi chết đi thoát khỏi kiếp ô trược, thì phải vui hơn chứ!
4/ Khi đến viếng xin đừng cho tiền hay cho hiện vật gì cả. Tôi chết rồi không trả nợ được đâu. Hãy đến với nhau chỉ bằng tấm lòng thôi.
5/ Tôi không tin là có cái ông Đấng sáng tạo. Giả sử có ông ấy thật thì đúng: "Loài người là thiết kế tuyệt nhất của ông ấy, nhưng cũng chính là sai lầm to đùng của ông ấy!" Cũng tương tự như vậy, thế giới càng phát triển thì con người càng bị trở thành nô lệ của những thứ phát triển đó nhiều hơn.

Không có nhận xét nào: