Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Mỗi người một lựa chọn





MỖI NGƯỜI LỰA CHỌN CHO MÌNH MỘT CÁCH SỐNG!

Viết bởi hoaphonglan 03:22 | Permalink Đường dẫn cố định | Comments góp ý (15) | Trackback Trackbacks (0) | Edit | Chung



Có ai tự hỏi: Mình đang sống hay đang tồn tại?
Có ai tự hỏi: Vì sao mình đang sống?
Có ai tự hỏi: Mình sống để làm gì?
Có ai tự hỏi: Vì sao mình yêu?
Có ai tự hỏi: Nhiệt độ trái tim mình là bao nhiêu?
góp ý

Uhm, "SỐNG" và "TỒN TẠI" đương nhiên là khác nhau Rùa Nhỏ nghĩ vậy! Chỉ có "SỐNG" mới thực sự có ý nghĩa vì hiẻu được giá trị tại sao mình phải "SỐNG"... "TỒN TẠI" chỉ là sự duy trì cho qua ngay mà thôi, "SỐNG" có nghĩa tích cực... còn "TỒN TẠI" có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau... ;-)

Viết bởi Rùa Nhỏ 03 Feb 2006, 08:58

Hix hix SỐNG cho CÁI CHẾT... TỐT ĐẸP... thế thôi...

Viết bởi Thường Xuân 03 Feb 2006, 23:59

Thường Xuân à, câu nói của em có điển tích gì không? Nếu có, em có thể kể ra không? Vì anh không hiểu ý của nhà em.

Viết bởi HPL 04 Feb 2006, 00:02

Hix hix SỐNG cho CÁI CHẾT... TỐT ĐẸP... thế thôi...
Được, thế thì em hỏi anh nha, cái topic: Vì sao mình đang sống. Hixx hixx trả lời anh nha: bởi lúc nào cũng hít oxi rồi ăn rồi đại khái như thế để duy trì sự sống.
Nhưng còn câu hỏi của em là sống để làm gì thế theo anh câu hỏi của anh và của em có gì khác nhau không?
Còn nữa theo em nghĩ: ai cũng đến lúc phải chết đi... right :D? cũng như sống hôm nay rồi ngày mai hoặc may giây sau đó chúng ta cũng không biết được unpredictable mà anh... vậy hỏi sống để làm gì... chi để khi chết đi cảm thấy thanh thản... cảm thấy mọi việc mình đã làm khi sống... bởi những lúc cuối cùng của cuộc đời họ là những gì chân thành nhất... kể cả nhũng kẻ trộm tới ông vua hay kẻ ăn xin.
Ngồi mà vì sao chúng ta đang sống thì có cả tỉ thứ để mà kể nhưng em chỉ có câu trả lời ngắn gọn như đã nói bên trên hix hix SỐNG cho CÁI CHẾT... TỐT ĐẸP... thế thôi...
Nhưng em cũng chú ý với anh một điều rằng cái topic của anh hình như là bị lạc đề... "vì sao chúng ta đang sống"... "chúng ta sống để làm gì" là khác nhau đó anh... em thì nghĩ thé... có sai anh chỉ đừng mắng. Em có sao nghĩ vậy :D
Vì sao mình đang sống... vì muốn khi mình chết đi không phải nuối tiếc quá nhiều... vậy không để phải nuối tiếc quá nhiều... thì khi còn sống chúng ta phải làm gì... tất cả mọi cái từ tình yêu thương... sự nghiệp... sự quan tâm... lòng vị tha của mình đối với người khác... thế thôi giải thích đến thế có gì cứ comment lại cho em

Viết bởi Thường Xuân 04 Feb 2006, 04:22

Thường Xuân à! Anh vốn là người rất ngạo mạn vì tự cho là mình có kiến thức hơn người, hôm nay mới biết "núi này cao còn có núi khác cao hơn". Đọc những câu em viết nãy hồi, đọc đi đọc lại anh vẫn thấy rất mơ hồ. Anh muốn hiểu em, muốn xem em đang nghĩ gì mà càng đọc càng mông lung. Anh không biết đấy có phải là bài viết của một cô bé mới 20 tuổi không nữa.
Còn topic này của anh thật đơn giản. Anh nghĩ mình thật là may mắn đã được làm kiếp người, và mình đang sống là một con người, vì vậy hãy sống sao cho không hổ thẹn với bản thân là được. Anh luôn có quan điểm "Hôm qua có tươi đẹp đến mấy thì mình cũng không được thưởng thức lại, ngày mai là một thứ gì đó mà ta không bao giờ có thể nắm bắt được, vì vậy hãy tận hưởng hiện tại". Hãy làm điều mình muốn, mình cho là đúng và mình cảm thấy vui, vậy thôi. Chính vì thế, anh muốn làm việc hết mình, làm đến xong mới dừng. Khi chơi, anh cũng chơi hết mình. Và cũng sống hết mình vậy thôi.

Viết bởi hoaphonglan 05 Feb 2006, 04:36

Những gì anh nói đều đúng cả. Mông lung khó hiểu chỉ tại em là thế mà anh. Không ai hiểu nổi, không ai biết mình nghĩ gì, chỉ mơ hồ.
Mà mình vốn thế... nếu ai hiểu nổi làm người ta khó chịu nữa. Nhưng mình là mình có sao vẫn cứ là mình.

Viết bởi Thường Xuân 06 Feb 2006, 05:01

;-) Woa, rôm rả ghê hả... :-D
@HPL: HPL nói Rùa Nhỏ thế xấu hổ chết vì nghĩ rằng mọi người có suy nghĩ sâu sắc hơn Rùa Nhỏ nhiều và có nhiều kinh nghiệm sống hơn mình lắm á.
@PTV: Mọi người có một cách suy nghĩ, cách sống và cách hành động khác nhau. Cố nhiên là PTV không phải học người khác nhưng điều mà bản thân PTV không thích.
@Thường Xuân: Rùa Nhỏ nghĩ điều em nói có thể hiểu rất rộng, nhưng suy hẹp lại thì có tính nhân văn nhiều. Rất đáng hoanh nghênh tinh thần và suy nghĩ tích cực của em!
Tóm lại, Rùa Nhỏ thấy tâm đắc 1 câu như thế này "SỐNG phải biết CHỌN LỌC" - Dù là SỐNG để YÊU, để LÀM VIỆC, để CỐNG HIẾN... hay gì gì đi nữa thì vẫn quan trọng là TÂM mình mà thôi.

Viết bởi Rùa Nhỏ 07 Feb 2006, 05:16

@Chị Rùa Nhỏ: Trước hết em cảm ơn vì những góp ý!
Cái nữa là cũng không thể nói quan điểm của người khác là sai được, bởi mỗi người có cách nghĩ khác nhau. Em không thể nói chị sai và ngược lại.
Còn chị nói "sống là phải biết chọn lọc"... em không nghĩ thế! Đâu phải cuộc sống lúc nào cũng cho ta chọn những gì ta cần đâu. Nếu ai cũng sống và chọn những điều tốt mà sống, chẳng muốn những điều xâu xảy ra. Chẳng phải chọn lọc gì cả, cuộc sống cái gì đến sẽ đến và đi sẽ đi, sao mà chọn lọc được.
Sống với những gì vốn có và làm những gì cần làm, đó là cách nghĩ của em.
@HPL: Nói là không hổ thẹn với chính mình, nhưng thực tế có vậy đâu anh. Phấn đấu quyết tâm mà không như mình mong muốn ai mà chẳng thất vọng. Cái chính là dù thế nào cũng không được bỏ cuộc, cố gắng đến cùng. Có những người cố gắng rất nhiều nhưng họ thất bại nhiều, đôi khi cần đến sự may mắn không chỉ ở lỗ lực của bản thân.
Và em nghĩ trong những người cố gắng nhiều đó, và thất bại liên tục, có những người thấy hổ thẹn với chính mình, chỉ vì lý do họ nản và họ muốn bỏ cuộc, còn với những người tiếp tục thì họ sẽ không bao giờ thấy hổ thẹn, rồi sẽ đến lúc họ đạt được cái họ cần.
Em nghĩ đó cũng là một thử thách cho những người thất bại muốn được thành công, đó là cái cổng hay ngưỡng cửa để vượt qua và nếu ai không vượt qua đựoc nó thì sẽ hổ thẹn với bản thân. Để nói tự hổ thẹn với bản thân theo em chỉ có người như thế mới dùng từ hổ thẹn.
Còn ai ngã và đứng lên và tiếp tục đi thì không bao giờ họ nghĩ tới hai từ đó. Lý do là "họ không có thời gian để mà nghĩ tới hai từ đó"

Viết bởi Thường Xuân 08 Feb 2006, 05:40

Thường Xuân à! Những người thấy xấu hổ với chính mình chỉ là những người thực sự chưa cố gắng hết sức, hợac những kẻ làm thì bé bằng cái món tay nhưng tham vọng lại bằng trời.
Còn nếu ai đó biết mình là ai, biết mình đang đứng ở đâu, thì người ta chỉ mơ ước những thứ thộc khả năng của người ta thôi, thì khi người ta cố gắng hết sức nhất định người ta sẽ đạt được. Còn nếu thực sự ông trời nhất định không thương thì nếu có thất bại thì cũng không phải xấu hổ với chính mình gì cả.
Bởi vì khi cảm thấy xấu hổ với chính mình là người đó không còn tin vào cái gì nữa rồi. Nếu ai lâm vào hoàn cảnh mất hoàn toàn niềm tin thì quả thật là thảm hại.

Viết bởi HPL 09 Feb 2006, 05:51

Hình như em đang tồn tại chứ không phải đang sống.

Viết bởi Katie Nguyễn 09 Feb 2006, 05:53

Katie à! Hãy tìm thấy cảm thấy cảm hứng để sống, chứ đừng chỉ tồn tại như một thứ vật dụng vô hồn. Em đang là một sinh viên, anh nghĩ sẽ có nhiều niềm vui lắm.

Viết bởi HPL 09 Feb 2006, 05:57

Life is beautiful
Smile, without a reason why
Love, as if you were a child,
Smile, no matter what they tell you
Don't listen to a word they say
Cause life is beautiful that way.
Tears, a tidal wave of tears
Light, that slowly disappears
Wait, before you close the curtain
There is still another game to play
And life is beautiful that way
Here with his eyes forevermore
I will always be as close as you
remember from before
Now that you're out there on your own
Remember what is real and
what we dream is love alone
Keep the laughter in you eyes
Soon your long awaited prize
We'll forget about our sorrows
And think about a brighter day
Cause life is beautiful that way.
We'll forget about our sorrows
And think about a brighter day,
Cause life is beautiful that way
There's still another game to play
And life is beautiful that way
(Sưu tầm)

Viết bởi Thường Xuân 10 Feb 2006, 06:05

"Sống để yêu nhau, giữ đẹp trái đất này" hi hi... Mọi người nhớ không? Đấy là lời kết của bài hát "Em như chim câu trắng đấy"

Viết bởi Minh Tâm - Lady 10 Feb 2006, 06:09

Ối giùi ui! Sống là để uống riệu, là để biết yêu nữa bác Thi Sĩ Gàn nhỉ... hi hi...

Viết bởi Lê Đức Dũng 10 Feb 2006, 06:13

Sống để yêu thương... chỉ đơn giản vậy thôi :)

Viết bởi Lọ Lem 10 Feb 2006, 06:14

Không có nhận xét nào: