Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2022

Phạm Tiến Vinh nói "Người ta chỉ quan tâm đến kết quả, chứ không quan tâm đến quy trình, nên toán cũng thi trắc nghiệm"

Phạm Tiến Vinh là bạn tôi, hắn học cùng lớp 12.

Hôm trước, tôi kéo một cái va-li nặng chừng 20kg đứng đợi thang máy ở tầng chệt tòa nhà mẹ tôi ở. Cùng đứng đợi có mấy thanh niên khác. Khi thang máy đến, các thanh niên ùa vào với tốc độ chóng mặt, tôi loay hoay đẩy cái va-li đến được cửa thì thang máy đã đóng cửa phóng đi mất tiêu. Tôi hơi choáng! 😂

Một hôm trước khác, ngủ mãi ở cái giường nhà cảm thấy hơi nhạt vị, vợ rủ tôi đi Hạ Long ngủ khách sạn. Từ trên khách sạn xuống, tôi và vợ đi thang máy, khi thang vừa tới tầng chệt, cửa vừa mở, tôi bước ra đúng chỗ hẹp nhất thì xuýt va chạm với một ông thanh niên bước vào. Vợ tôi chậm hơn phải đợi ông thanh niên thứ nhì vào xong mới vội vàng phi ra không thì thang máy đóng cửa mất. Tôi đã dần quen với cái choáng! 😂

Một hôm trước khác nữa, đi từ Suối Giàng về Hà Lội, Phạm Tiến Vinh cầm tài. Hắn là kỹ sư ô-tô nên hắn hiểu ô-tô còn hơn cả bản thân hắn, nên hắn lái xe thì mọi người cứ yên tâm ngủ. Tôi không ngủ vì tôi và hắn tương âm tri âm. Trên đường đi, tới một đoạn đường rừng, bên ngược chiều có một cái xe đang đỗ, xe chúng tôi đang phóng đến, đằng sau cái xe đang đỗ có một bà tiểu thư đi con xe trắng ngược lại phía chúng tôi. Tôi đoán bà tiểu thư đó sẽ dừng lại đợi tôi đi qua. Nhưng tôi lầm to. Bà ấy lao ra giữa đường. May đường đủ rộng để cho bà ấy chen vào giữa chúng tôi và cái xe đang đỗ. Tôi choáng! 😂

Một hôm khác nữa, tôi đi đến ngã ba và chuẩn bị rẽ trái (hướng đi mũi tên mầu xanh). Có một chiếc xe tải đang quay đầu ở chỗ ngã ba làm tôi khuất tầm nhìn. Nhẽ ra tôi nên dừng hẳn lại đợi chiếc xe tải đi xong giải phóng tầm nhìn. Nhưng tôi hơi vớ vẩn nên thò đầu ra đằng sau xe tải.

Có một bà phụ nữ tầm 40 tuổi phóng một chiếc xe máy theo hướng mũi tên mầu đỏ. Khi tôi vừa thò đầu ra thì bà ấy phang thẳng vào má trái tôi. (Nếu tôi đi bổ hẳn tôi đã không viết được mấy dòng này.)


Sau va chạm, tôi đưa bà phụ nữ đó đi bệnh viện chụp CT não và chụp X-quang toàn thân. Ơn Giời! bà phụ nữ đó chỉ đau phần mềm cái chân phải, chỗ mà bà đó đá vào xe tôi.

Bài học: Quy trình: Khi khuất tầm nhìn thì nên dừng hẳn lại!


Không có nhận xét nào: