Thứ Tư, 6 tháng 1, 2021

Cuộc sống thời nay quá bất ổn!

Sáng nay đang làm việc ở vp, chợt giật mình vì cái màn hình máy tính của công ty trang bị cho tôi nó hiện lên thế này:


Oạch! Ai đã làm gì cái máy tính này đêm qua chăng? Không? Nhưng phải có ai đó đã làm gì?

Nghĩ một lúc, đoán ra là do hôm qua vô tình tôi đã làm theo sự CHỈ ĐẠO của thằng khốn nạn MICROSOFT!
Hôm qua, thằng khốn nạn Microsoft nó đã yêu cầu tôi "log in" vào "Microsoft account" - vậy là "log in" theo sự chỉ đạo của nó. Do vậy mà sáng nay nó đồng bộ luôn cái ảnh nền từ cái máy ở nhà vào cái máy ở công ty.

Tôi tự hỏi: Vậy còn bao nhiêu thứ nữa bọn chúng (Big Tech) đã can thiệp vào cuộc sống của chúng ta mà chúng ta không biết?

Trên máy tính hoặc điện thoại, nếu chỉ cần bạn tìm kiếm từ gì đó, thì đồng loạt tất cả những quảng cáo liên quan đến thứ đó nó hiện luôn ra ở mọi nơi.
Tôi là đàn ông mà, tôi ghét các trò ăn sẵn. Tôi phải bỏ công tìm được cái tôi muốn, chứ lại mang đến dâng tận mồm là tôi không thèm.
Cái ban quản lý nhà nơi tôi ở, thỉnh thoảng cứ nhắn tin vào "mail" là "có quà tặng, 20 xuất thôi, hãy đăng ký sớm để nhận"
Bất cứ quà tặng đó là gì, tôi đều xóa "mail".
Tôi không ưa những thứ mà mình không mất công lại tự dưng được. Hơn nữa quà tặng ấy mà, chắc hẳn 100% là "made in china".

Hôm nọ có người nói với tôi: Nếu nói chuyện trên "messenger" của bọn khốn nạn FACEBOOK thì cũng được nhận quảng cáo rất nhiều khi chúng ta nhắc đến một cái từ khóa nào đó nhiều lần. Tôi đoán là thằng khốn nạn Mark Dái-dơ-bớt đó nó chế ra một cái "engine". Cái "engine" đó làm nhiệm vụ chuyển âm thanh giữa những người nói chuyện, nhưng đồng thời cũng làm nhiệm vụ nhận dạng các từ mà chúng ta phát âm. Rồi khi nó (engine) nhận thấy một từ nào nó được nhắc lại nhiều lần, thì nó giao cho cái thằng "search engine" tìm xem trong cái đống đối tác quảng cáo có cái gì tương tự, và nó bê đến dâng tận mồm.

Hôm nọ con gái đi mua kính "sun glass", cầm một cái kính trông khá đẹp và hỏi tôi "PRC là ở đâu ba?" - Tôi trả lời: "đặt xuống! đừng động vào! có độc!"

Hôm nọ đang chạy xe trên đường, con gái lại hỏi: "Ba à? liệu có thể nào bọn trí tuệ nhân tạo sẽ mạnh hơn con người và phản lại con người không?"
Lúc ấy tôi trả lời: "Trí tuệ nhân tạo hiện nay mới chỉ dừng lại ở mức độ "electronic" chứ chưa đạt được mức "biological electronic" nên chúng nó chưa thể tự vượt qua được những cái gì mà con người cho phép chúng làm".

Nhưng hôm nay tôi nghĩ lại, và nhớ lại cái "clip" của ông Nguyễn Xuân Nghĩa có nói về "Khởi động lại toàn cầu hóa" https://youtu.be/xPjdZQmXkgs "Âm mưu bật lại (khởi động lại) toàn cầu" thì tôi nghĩ: Cái trí tuệ nhân tạo hiện nay thậm trí còn đang khốn khiếp và khốn nạn hơn ngay cả khi nó có khả năng "biological electronic".

CHÚNG TA ĐANG THỰC SỰ LÀ NHỮNG CON SÂU CÁI KIẾN nằm dưới sự điều chỉnh của bọn: CÁNH TẢ + CỘNG SẢN (PHÁT XÍT) + TÀI PHIỆT + BIG TECH + BIG MEDIA + BIG EDUCATION + TOÀN CẦU HÓA.

Muốn thoát khỏi sự kiềm tỏa này, chỉ có một cách vứt bỏ hết mọi phương tiện hiện đại để sống một cuộc đời ẩn dật.

Không có nhận xét nào: