Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Thư gửi con trai 4

Gửi con trai,
Hôm nay chắc là chị của con đang phỏng vấn trên Thăng Long thành. Con và mẹ chắc là về ông ngoại ăn giỗ.
Con trai hồi này rất đáng khen ngợi! Chẳng hạn như việc con dậy sớm đi học này, học xong về nhà ngay này, tập luyện karate thường xuyên này, và đáng khen hơn nữa là biết giúp mẹ việc nhà.
Tuy nhiên, mấy hôm vừa qua con khiến cho ba rất là buồn. Trước khi ba đi công tác xa ba đã dặn con ở nhà phải biết vâng lời mẹ. Nhưng con vẫn chưa làm được việc đó thật là tốt. Con vẫn còn quá mải chơi mà không nghĩ một chút gì về trách nhiệm!
Ba và mẹ đều bảo là con nên đưa chị của con về bà nội. Thứ nhất là hai chị em đi cùng nhau thì sẽ an toàn hơn cho chị, chứ để chị đi một mình thì cũng được thôi nhưng sẽ kém an toàn hơn. Vậy là con không thấy được sự cần thiết của con bên chị. Con còn nhớ không, khi con mới 1 tuổi rưỡi, con và mẹ và chị sang Nhật Bản thăm ba, khi đó chị của con cứ hay chạy lăng xăng, và mỗi khi con không nhìn thấy chị thì con lại gọi ầm lên: “Chị ơi! Lạc đấy!” Rồi kể cả khi ở VN, hay bên Nhật, mỗi lần đi đâu con đều điểm danh đủ hết thành viên, con không cho mọi người di chuyển khi con thấy thiếu ai đó. Tại sao hồi bé tí, con quan tâm đến mọi người như vậy, sao bây giờ con lại chểnh mảng như thế?
Thứ nhì, con cũng cần về thăm bà nội. Bà nội ở nhà có một mình, rất cần thỉnh thoảng con cháu về thăm. Con cũng đã lâu chưa gặp bà. Nhỡ đâu bà già yếu, bà đột ngột đi theo ông thì con sẽ không có cơ hội gặp nữa.
Rồi một chuyện nữa là tối hôm Thứ Bảy, con mải chơi với dì, mẹ rủ con về nhà, mẹ bảo “mẹ ở nhà có một mình, đêm nhỡ mẹ ốm, thì có con mẹ sẽ yên tâm hơn”. Vậy mà con cũng không về.
Con trai ạ, là một thằng con trai trong nhà, con phải nên quan tâm đến mọi người thân. Đôi khi chỉ là sự hỏi thăm, đôi khi chỉ là những sự quan tâm nhỏ thôi nhưng rất là cần thiết. Con đừng có mải chơi quá mà quên mất là con còn có bà nội, bà ngoại, có mẹ và chị.
Ba vắng nhà, con phải quan tâm chăm sóc những người thân quanh con.
Thế nhé, con trai nhé!
Bây giờ ba muốn nhờ mẹ in mấy dòng chữ này để dán lên trong phòng con để nhắc nhở con :
1.      Đừng chơi game trên tab nữa!
2.     Đừng nghe những bài hát nhảm nhí trên youtube nữa!

3.     Hãy đọc thật nhiều sách!

Không có nhận xét nào: